1. นักศึกษาจะต้องรักษารหัสผ่าน (Password) ไว้เป็นความลับ การกระทำใดๆ ที่เกิดกับข้อมูลนักศึกษาที่สามารถดำเนินการทางอินเทอร์เน็ตได้ ถือว่าเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นโดยนักศึกษาเอง
    Students must keep their password confidential and do the online add-drop by themselves.
  2. นักศึกษาที่สามารถใช้บริการลงทะเบียนเพิ่ม-ลดทางอินเทอร์เน็ตได้ ต้องมีสถานภาพเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และได้มีการชำระเงินในการลงทะเบียนครั้งแรกของภาคการศึกษาปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น นักศึกษาที่ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนล่วงหน้าหรือไม่ได้ชำระเงินค่าลงทะเบียนตามกำหนดจะไม่สามารถใช้บริการได้
    Only those with active student status of Bangkok University and already paid the tuition and fees of the current semester can process the online add-drop.
  3. นักศึกษาที่เข้าศึกษาเป็นภาคการศึกษาแรก จะไม่สามารถลงทะเบียนเพิ่ม-ลดวิชาได้ ตามระเบียบการศึกษาของมหาวิทยาลัย
    According to regulations of Bangkok University, students enrolled in their first semester at the university cannot add or drop courses.
  4. การลงทะเบียนเพิ่ม-ลดวิชาจะจับเวลาอัตโนมัติ นักศึกษาต้องทำรายการให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 20 นาที นับตั้งแต่ Login เข้าระบบ และถ้ามีผู้อื่นใช้รหัสนักศึกษา และรหัสผ่าน ของนักศึกษา Login ในช่วงเวลาเดียวกัน นักศึกษาที่เข้าระบบคนสุดท้ายเท่านั้นที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเพิ่ม-ลดวิชาได้ โดยนักศึกษาที่เข้าระบบก่อนจะถูกยกเลิกรายการไป
    The online add-drop must be processed within 20 minutes after the student's first login. If the student's code and password are used by others and at the same time of that login, only the one who logs in last will be eligible to do the online add-drop.
  5. การเพิ่มวิชาทางอินเทอร์เน็ตมีเงื่อนไข ดังนี้
    The policies of the online adding are as follows.
  6. การลดวิชาทางอินเทอร์เน็ตมีเงื่อนไข ดังนี้
    The policies of the online dropping are as follows.
  7. นักศึกษาสามารถเพิ่มวิชาและลดวิชาในขณะเดียวกันได้ และสามารถพิมพ์ใบรายงานผลการลงทะเบียนเพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารได้ทันที หากนักศึกษาไม่ชำระเงินตามกำหนด วิชาที่ลงทะเบียนเพิ่มจะเป็นโมฆะ แต่วิชาที่ลดจะมีผลสมบูรณ์ทันที
    Students can add and drop courses at the same time. The registration confirmation can be printed out for the bank use. If the payment is not made within the due date, adding will be void, but dropping will be effective immediately.
  8. เมื่อนักศึกษาเพิ่ม-ลดวิชาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งข้อมูลให้นักศึกษาทราบทางอีเมล์อัตโนมัติ และสามารถพิมพ์ไว้เป็นหลักฐานสำหรับการตรวจสอบได้
    After completing the online add-drop, the students will receive an add-drop confirmation email. Students may print it out for future reference.