ปัญหาการใช้งานและวิธีแก้ไข / Frequently Asked Questions (FAQ)

ปัญหาที่พบ
วิธีการแก้ไข
ไม่สามารถเข้าระบบได้ เมื่อกรอกเลขที่บัตรประชาชนแล้วไม่สามารถเข้าระบบได้ แต่มีกรอบข้อความขึ้นมา ให้บัณฑิตติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฏ และแจ้งข้อความดังกล่าวให้หน่วยงานทราบ เพื่อแก้ไขข้อมูล
สาเหตุนี้มาจากเลขที่บัตรประชาชนของนักศึกษาที่แจ้งไว้ในการแจ้งจบการศึกษาไม่ถูกต้อง
พิมพ์ใบแจ้งการชำระเงินไม่ได้ ถ้าไม่สามารถพิมพ์ใบแจ้งการชำระเงินจากทางอินเทอร์เน็ตให้บัณฑิตกรอกข้อมูลที่ปรากฏในหน้าจอลงในใบแจ้งการชำระเงินที่ได้รับในซองเอกสารของมหาวิทยาลัย แล้วนำไปชำระเงินที่ธนาคารได้ตามปกติ
สาเหตุของปัญหานี้อาจมาจาก Web browser ที่ใช้ไม่ตรงกับที่ได้ระบุไว้ (Internet Explorer 5.5 หรือสูงกว่า) หรืออาจเป็นปัญหาของเครื่องพิมพ์
ระบบขึ้นแบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะการหางานทำอยู่ตลอดเวลา ถ้าบัณฑิตได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการหางานทำไปเรียบร้อยแล้ว แต่เว็บก็ยังกลับมาที่หน้าคำถามนี้อีก โดยไม่ไปยังหน้าแจ้งการเข้าร่วม/ไม่เข้าร่วมพิธี ให้บัณฑิต ติดต่อ ศูนย์คอมพิวเตอร์ 0-2350-3500 ต่อ 1712, 1713 หรือ comp_center@bu.ac.th เพื่อแจ้งปัญหานี้ โดยแจ้งรหัสนักศึกษา และคณะ/ภาควิชาที่เรียน
สาเหตุของปัญหานี้มาจากชื่อคณะ/ภาควิชาในส่วนที่เกี่ยวกับแบบสอบถามไม่ครบถ้วน